Vạch mặt những tên an ninh trẻ tham gia đánh người ở Vũng Tàu ngày 15.8.2016

Nguyen Thien Nhan(facebook)

Tên Tuấn

Anh em Vũng Tàu xác định được tên Tuấn và tên Trung, là 2 an ninh Thành phố Vũng Tàu. Hai tên này cùng với khoản hơn 10 người khác tham gia xì lốp xe và đánh mọi người trên ngọn Hải Đăng(Vũng Tàu) sau khi mọi người trương băng ron phản đối Formosa!

Tôi có vài lời với các cậu an ninh trẻ tham gia đánh người(gọi “cậu” cho lịch sự):

– Vi phạm pháp luật: Điều đầu tiên tôi muốn nói với các cậu an ninh này rằng: “đánh người là vi phạm pháp luật”. Dù bạn làm việc ở ngành nào đi nữa, khi sếp của bạn ra lệnh cho bạn làm điều vi phạm pháp luật, bạn phải biết từ chối, đó là cách sống “thượng tôn pháp luật” mà công dân nào cũng có nghĩa vụ chấp hành.

Tên Trung

– Bán rẻ lương tâm: Các cậu nghe lệnh cấp trên một cách thái hóa để lập “thành tích”, điều đó là không nên. Con người làm điều phi đạo đức dần dần trở thành kẻ máu lạnh lúc nào không hay biết. Phần người mất đi, phần con còn lại, các cậu sẽ trở thành súc vật đội lốt người.

– Sẽ bị đào thải: Các cậu còn quá trẻ, cần tìm hiểu thêm thông tin đa chiều, nhìn vào những nước văn minh phát triển xem người ta làm gì và phát triển như thế nào với quãng thời gian 40 năm? Sự cuồng si cộng sản là mù quáng và sẽ bị đào thải theo qui luật. Khi thời cuộc thay đổi, các cậu hiểu ra thì đã muộn. Hành động đánh người hôm nay là nỗi ô nhục của cuộc đời các cậu.

Nguyễn Phương kể lại vụ việc tại ngọn Hải Đăng như sau:

Khi phát hiện 3 xe máy bị xì lốp (tất cả bánh sau bị xì, riêng xe anh Trần Tử Long bị xì cả 2 bánh) thì có hỏi anh bảo vệ tại sao cả 3 xe bị xì lốp trong khi xe chúng tôi để gần với bảo vệ? Thì họ ko trả lời được! Lúc đó tôi có dùng điện thoại quay lại thì tên Trung cũng móc điện thoại ra quay lại chúng tôi. Bức xúc vì tên này theo mình cả đoạn đường, đến khi cả 3 xe bị xì còn quay phim chúng tôi nên tôi chụp hình tên này lại. Khi đưa máy chụp thì Trung gạt máy của tôi ra, phản xạ tôi quơ tay gạt lại, vì Trung để máy sát mặt ko cho tôi chụp mặt anh ta nên phản xạ của tôi trúng vào mặt hắn ta. Ngay lập tức từ phía sau 2 tên chung nhóm của trung bay vào đấm thẳng vào mặt tôi, quật ngã tôi. Thấy mọi việc không nên căng thẳng nên tôi rút vào phía trong để tránh xảy ra xô sát gây rối trật tự công cộng.

Trong lúc tranh cải về hành vi của tên Trung thì một thanh niên áo đỏ (trong clip xưng là em của Trung, nhưng tại công an P2 hắn khai là bạn) đấm vào mặt của Minh Trương và dùng nón bảo hiểm đánh thẳng vào thái dương bên phải của Truong Minh khoảng 3-4 cái khiến bạn ấy ù tai, nôn mửa tại CA P2. Sau đó chưa đầy 5 phút lực lượng công an, cơ động, giao thông có mặt tại hiện trường, 3-4 xe ô tô đc điều đến (bình thường khi có đánh nhau, trộm cướp,… gọi ít nhất 1-2 tiếng sau mới có mặt 😑)

Sau đó họ đưa tôi về phường, lấy lời khai, viết tường trình vụ việc. Ban đầu họ dẫn dắt tôi đến hành vi gây rối trật tự công cộng nhưng chúng tôi có đầy đủ bằng chứng khẳng định họ chính là người gây rối chúng tôi nên thả chúng tôi ra về.

Sau khi được thả chúng tôi yêu cầu công an P2 cung cấp đầy đủ thông tin 2 đối tượng đánh tôi, vu khống tôi thì họ không đồng ý. Hiện tại chúng tôi đang thu thập thông tin để khởi kiện 2 đối tượng này. Tên Trung thì đã được xác minh là an ninh TP Vũng Tàu.

Gửi phản hồi

