Chyện Bi Hài chỉ có ở thời Nhà Sản

Thuy Nga(facebook)Đây là toàn bộ cuộc làm việc của Nam Phương với CA ngày 21/ 8 / 2016 tại công an phường Ngọc Khánh – Quận Ba Đình – HN.

CA : Giới thiệu với chị tôi là Trần Minh Nam công an phường Ngọc Khánh.
Chị cho tôi biết tên tuổi và hộ khẩu thường trú của chị ở đâu , để lát nữa chúng tôi còn biết mà trao trả xe cho chị .
NP : Tôi là Trần Phương Yến sn 15 / 8 / 1987 . Chỉ vậy thôi để cho chúng ta tiện xưng hô , chứ tôi có quyền giữ bí mật thông tin cá nhân . Mà nói thẳng ra tôi không nói thì các anh cũng biết tỏng tôi là ai rồi. Chúng tôi phạm tội gì mà bắt chúng tôi vào đây?

CA : Chúng tôi mời chị về đây chứ bắt đâu . Chị có biết nhóm của chị đỗ xe trên vỉa hè là nơi cấm không??
NP : Chỗ đó có biển cấm không , có quyết định của UBND Thành phố không?
CA : Nhóm của chị tụ tập ở vỉa hè , có người dân đến trình báo là các chị có dấu hiệu phạm tội.
NP : À là tội quá ( YÊU NƯỚC )
CA : Nhiều người lợi dụng yêu nước để tuyên truyền lật đổ chế độ, họ luôn hô hào và cầm đầu các cuộc biểu tình.
NP : Tôi chả thấy có ai cầm đầu các cuộc biểu tình cả , là người dân họ quá căm phẫn chế độ nên cùng xuống đường và gặp nhau thôi .
Mục đích của tôi xuống đường là sử dụng quyền của mình ghi trong điều 25 hiến pháp, tôi muốn nói lên chứng kiến của mình , không chấp nhận để đcs độc tài cai trị dân .
CA : Chị bảo chị yêu nước, thế chị đã làm gì cho đất nước chưa??
NP : Làm rất nhiều rồi, 29 năm qua chưa một lúc nào là tôi ngừng đóng thuế cho nhà nước
Hồi nhỏ tôi chưa làm ra tiền thì bố mẹ đóng giúp, lớn lên khi biết kiếm tiền thì tự đóng thuế. Ví dụ từng ly nước lọc tôi uống , hay lít xăng tôi đi đều phải đóng thuế cao cho nhà nước . nói chung tất cả mọi thứ tôi bỏ tiền ra mua đều phải đóng thuế rất cao .

Chúng tôi đang trao đổi rất sôi nổi thì một vị cấp trên của bạn Nam vào
CA : Tôi yêu cầu chị Yến xuất trình giấy tờ tùy thân .
NP : Tôi là một công dân không vi phạm pháp luật, tôi không phải xuất trình giấy tờ tùy thân khi các anh đang vi phạm quyền con người của tôi .
CA : Vậy thì mệt rồi đấy
NP : May quá! Tôi đang không có chỗ ở nếu được ngủ lại ở đây thì còn gì bằng .
CA : Yêu cầu chị bỏ điện thoại lên bàn . Tránh trường hợp quay lén hay ghi âm
NP : Có chỗ nào trong luật ghi là các anh được quyền bắt người khác giao nộp tài sản cá nhân khi người ta không làm gì vi phạm pháp luật không??
CA : Nếu chị không mang ra chúng tôi sẽ cho phụ nữ đến cưỡng chế
NP : Việt nam đã ký vào công ước của Liên Hiệp Quốc về quyền con người ( bất khả xâm phạm ) mà tạo hóa đã ban cho họ và đó là 4 điều cơ bản như sau .
Tính Mạng – Danh Dự – Tài Sản & Chỗ Ở
Vậy nên tài sản của tôi không ai được phép xâm phạm, nếu các anh cố tình cưỡng chế cướp trên người tôi thì lại là chuyện khác
CA : Đuối lý.. …..một lúc quay lại hỏi tiếp.
Chị phải trả lời cho chúng tôi biết là chị có tham gia lớp học ở nhà Thờ Thái Hà không??
NP : Điều đó thuộc về bí mật cá nhân, tôi có quyền không trả lời

À Chào Yến :
Anh là Tuấn bên công an Thành phố , năm 2012 anh ở Phúc Xá đó . Con em chắc gần 10 tuổi rồi nhỉ??
NP : Con trai tôi đã lên 11 tuổi rồi, tôi đã quên đi mối thù ngày ấy nhưng anh nhắc lại thì tôi cũng nói cho anh biết .
Tôi là nạn nhân của chế độ công an trị , nếu công an phường Phúc Xá không nhận tiền của côn đồ ( bắt tay nhau ) để hãm hại tôi thì tôi đã không phải chịu cay đắng, đau khổ như vậy . Mấy năm trời tôi ôm hận , tính cách tìm từng người một để trả thù, nhưng tôi nghĩ rằng sự thù hận chỉ khiến cho tôi càng thêm đau khổ. Những gì đã qua thì để cho nó qua đi , hơn nữa tôi là người yêu mến và làm theo lời Chúa Giê – Su dạy ,nên tôi quyết định tha thứ cho họ .Tất cả các anh đều là đồng bào của tôi, chúng ta là anh em chứ không phải là kẻ thù .

Giáo xứ Phú Yên biểu tình phản đối nhà cầm quyền đe doạ giáo dân

14100322_633056700200938_3300298133984107234_n

Hồ Huy Khang(facebook)Sáng 21.8.2016, hơn 1000 giáo dân xứ Phú Yên tuần hành hơn 1km trên tỉnh lộ 39 để phản đối công an Quynh Lưu, Nghệ An rải truyền đơn đe dọa bà con giáo dân nơi đây.

Giáo dân xứ Phú Yên vẫn xuống đường vì môi trường đều đặn hàng tuần để phản đối Formosa.

Được biết những tên côn an đội lốt côn đồ rải đơn có nội dung: Cha biểu tình, con nhận thảm họa.

Lê Nguyễn Hương Trà(facebook)Sáng chủ nhật 21.8, sau khi kết thúc thánh lễ, có hơn 1.500 giáo dân các giáo xứ Phú Yên, Quý Hòa, Kỳ Anh tiếp tục xuống đường yêu cầu chính quyền đóng cửa vĩnh viễn Formosa và đòi được bồi thường, quan tâm tới cuộc sống sau thảm họa biển miền Trung.

14100470_10205778756182822_451506306589630979_n

– Đặc biệt, giáo xứ Quý Hòa thuộc Giáo hạt Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chỉ cách Công Ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa vài km; đa số bà con là ngư dân bám biển. Đây là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Phần đông đã mất hết ngư nghiệp, hiện nay việc đánh bắt bế tắc vì cá tôm không ai mua, làm muối cũng không có đầu ra… và nhiều trẻ phải nghỉ học!

Gửi phản hồi

