11 tuổi tự tử vì không có quần áo mới mặc đi học.

Nguyen Thien Nhan(facebook)Cuộc sống của em Sôn nghèo khó, không đủ ăn nên em không có quần áo mới đi học, đó là chưa kể nào cặp, nào sách vở bút viết.

Dân làng Breng 3, xã Ia Der tổ chức đám tang cho em Sôn vào ngày 22/8.

Em đã tìm cái chết, dân làng an táng cho em. Mắt tôi cay nhòe. Vì ở tuổi của em, tôi đã hơn 1 lần muốn tìm cái chết vì lý do chính xác giống em 100%. Không ai biết tôi đã muốn như vậy. Tôi đã tìm đến con sông lớn định ngâm mình xuống và không về nữa, nhưng tôi đã nhìn thấy mấy đứa trẻ bán vé số đi ngang. Tôi đã trở về và quyết định đi bán vé số như những đứa trẻ kia kiếm thu nhập, giải thoát mình khỏi ý tưởng tìm cái chết.

Chỉ là tôi và Sôn cách nhau 28 năm. Nửa đời tôi là quá khứ. Đọc vài dòng trên báo mà tôi nuốt nước mắt vào trong.

Cái nghèo đeo bám tôi, chiếc cặp vải tôi dùng liên tục 10 năm do chính tay mẹ tôi may và những tờ giấy tôi giải đề thi đại học cách đây hơn 20 năm

Công an hãy cứ bảo vệ cho chế độ này và bảo vệ cho bọn lãnh đạo độc tài tham nhũng. Bọn chúng kiếm nghìn tỷ bỏ túi riêng dễ dàng. Còn mạng của Sôn thì sao. Nghĩ đến đây, tôi không còn biết sợ gì nữa.

Bé tự tử vì không có quần áo mới đi học: Gia đình không thuộc diện được hỗ trợ
(Tin tức) – Cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, căn nhà dột nát như lán trại của người làm rẫy nhưng gia đình em Sôn vẫn không thuộc diện được hỗ trợ của UBND huyện Ia Grai, Gia Lai.>>

Gửi phản hồi

