SOS PHÚ YÊN MONG CỘNG ĐỒNG CÙNG LÊN TIẾNG CHO DÂN TỘC BANA

Chú Ơi, Cán Bộ Đã Thu Hoạch Hết Của Dân Rồi.


Sự việc vừa xảy ra suốt cả tháng nay tại Phú Yên mà người dân không biết kêu cứu tới cơ quan chức năng nào cả.
Người dân thôn Hòn ông xa sơn phước huyện Sơn Hoà tỉnh Phú Yên vừa điện báo là cán bộ kiểm lâm huyện Sơn Hoà và cán bộ xã Sơn Phước đã thu hết mùa màng của dân. Sự việc là: người dân thuộc dân tộc Bana ở thôn Hòn Ông vì nghèo đói lại không biết làm gì để ăn, người dân đành vào rừng phá hoang trồng mỳ, lúa, bắp để kiếm cái mà sống.

Khi làm thì không thấy cán bộ nói gì, bây giờ đến mùa thu hoạch thì cán bộ cấm mọi con đường vào rừng của người dân. Cán bộ xã thuê con cháu họ vào rừng rất sớm và thu hoạch hơn 10 ha đất trồng mỳ, lúa và bắp của dân. Nay chúng nó đã thu hoạch hết mà người dân không thể làm được gì.


Một người dân chia sẻ: chúng tôi không biết kêu ai, là người dân tộc chúng tôi không hiểu biết, khi cán bộ chuẩn bị vào thu hoạch mùa của chúng tôi thì cấm mọi ngã đường vào rừng. Chúng tôi bỏ bao nhiêu công sức và giống, phân làm nên giờ cán bộ thu hoạch về nhà cán bộ hết. Chúng tôi chết đòi mất thôi.
Chúng tôi kêu gọi cộng đồng lên tiếng để bảo vệ người dân ở đây cũng như lên án hành động cướp tài sản của dân của chính quyền xã và kiểm lâm huyện nơi đây.
Từ Miền Núi cho đến Thành Thị tất cả đều ghi nhớ những tội ác này …

Nguồn : Hung tran

Gửi phản hồi

