“HÃY BẮT LUÔN CẢ TÔI” !

Dương Hoài Linh(facebook)Khi Đức Quốc xã đặt vấn đề bắt giam người Do Thái trên đất Đan Mạch, vua Đan Mạch đã tuyên bố: “nếu bắt dân của tôi thì hãy bắt luôn cả tôi”. Sau đó, bằng sự kiêu hãnh của một vương gia, đức vua tuần hành trên lưng ngựa qua các đường phố Kobenhavn mà không cần lính gác trong sự tán dương của mọi người, bất chấp các cảnh báo ám sát từ phía Quốc xã.

Kết quả là Đan Mạch bước ra khỏi cuộc chiến mà không hề có thành phố nào của mình bị phá hủy. Hàng ngàn người Do Thái được che chở dưới cái bóng của đức vua đã thoát khỏi họa diệt chủng.

Phong trào dân chủ trong nước mấy ngày qua đã xuất hiện khẩu hiệu” Hãy bắt luôn cả tôi” khi blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị tạm giam trái phép.Đây không phải là trường hợp vi phạm luật pháp của một quốc gia vì ở Việt nam làm gì có luật pháp.Đó là luật của một “đảng cướp”,bởi 96% người làm ra luật đều ở trong cùng một đảng.Đó là đảng cướp có tên : đảng CSVN.Do đó khi chính quyền tuyên bố bắt giam một thành phần “đấu tranh dân chủ” nào đó nhân danh “luật pháp CHXHCNVN” thì đó là một sự phỉ báng vào luật pháp thực sự một cách trâng tráo và đáng xấu hổ.Bởi nhân dân Việt nam không hề làm ra thứ luật pháp này.

Nếu so sánh chính quyền VN bắt giam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng không khác chính quyền Đức quốc xã bắt giam người Do Thái trước kia,bởi lẻ mức độ độc tài và phát xít của cả hai là như nhau.

Tôi đồng tình với cách phản ứng này của giới blogger,đấu tranh dân chủ mặc dù nó hơi yếm thế.Nhưng trong điều kiện dân trí trong nước hiện nay thì không thể có cách phản ứng nào tốt hơn.Một con cừu chỉ dễ bị sói ăn thịt khi nó tách đàn.Khi cả đàn cừu đều đến bên miệng sói thì lũ sói phải hoảng sợ trước sức mạnh của đàn cừu.Đàn cừu không thể ăn thịt lũ sói nhưng đàn cừu có thể giẫm đạp khiến sói vong mạng.

Sức mạnh của đám đông được kết tinh bằng một câu nói nhưng chính nó đã tạo ra một sự cộng hưởng lớn lao.Trong vật lý ,mỗi một bước chân tuy đơn giản nhưng khi được cộng hưởng bởi hàng vạn,hàng triệu người đồng loạt có thể làm sập cả một chiếc cầu.

Mong rằng tất cả các Facebooker đều đưa câu này vào avatar của mình để tạo ra sự cộng hưởng đó.Chúng ta không thể để những người đang đấu tranh cho tương lai của chính mình rơi vào tay của loài quỷ dữ:

“XIN HÃY BẮT LUÔN TÔI” đó là một thông điệp của những người yêu nước.

Gửi phản hồi

