ĐÔI LỜI DÀNH TẶNG RIÊNG CÁC BẠN TRẺ.

BÀI VIẾT CỦA CÔ BÉ 16 TUỔI (CẦN THƠ) VỀ QUYỀN SỐNG TRONG MỘT MÔI TRƯỜNG TRONG LÀNH VÀ AN TOÀN

Huỳnh Quốc Huy(facebook)Qua đó, cô bé cũng chứng minh rằng, đòi quyền sống và đòi các quyền căn bản khác là điều rất bình thường, rất tự nhiên, không liên quan đến việc “làm chính trị” mà bạn bè và thấy cô của cô bé chỉ trích, sợ hãi…

Mời các anh chị cùng xem và ủng hộ “mầm non” tương lai của Cần Thơ và Việt Nam mình!

ĐÔI LỜI DÀNH TẶNG RIÊNG CÁC BẠN TRẺ.

P/s: Đặc biệt là thế hệ học sinh sinh viên chúng ta

Các bạn thân mến, vừa qua tôi có 1 số vấn đề nhỏ và mọi người đều cho rằng tôi dính líu đến chính trị, một số người cho rằng tôi vẫn còn rất nhỏ không nên để ý tới những vấn đề đó. Đúng, rất đúng!!

Nhưng sự thật thì như thế nào??? …Không hề tôi không hề động chạm gì tới chính trị, cái tôi quan tâm nhất và lo lắng nhất chính là tình hình môi trường Việt Nam, nhất là dạo gần đây có 1 vài cuộc biểu tình xảy ra đòi quyền lợi cho người dân đuổi FOMOSA ra khỏi lảnh thổ Việt Nam. Và tiếp tục có 1 luồng ý kiến trái chiều cho rằng không ảnh hưởng gì đến Cần Thơ tại ĐBSCL của chúng ta nhưng tại sao tôi phải lo lắng…Nhưng sự thật còn kinh khủng hơn bởi vì chúng ta chỉ còn khoảng 2 tháng để hành động bởi vì ngay tại TP Cần Thơ này một nhà máy giấy Lee & Man đang thi công sắp đưa vào hoạt động trong 2 tháng tới, họ sẽ xả thải ra 1 chất kịch độc mặc dù 1 nhà máy luôn có 1 hệ thống lắng lọc đầy đủ trước khi thải ra môi trường nhưng tôi không chắc rằng nước thải được xả ra có đảm bảo an toàn hay không?? Hay đó là FOMOSA thứ 2.

( Tôi sẽ có 1 bài viết riêng để nói cho các bạn hiểu sâu về vấn đề này. Nó cực kì nghiêm trọng!! )

Các bạn nên biết khi nói về ĐBSCL có thể coi là 1 vựa lúa của cả đất nước Việt Nam là một vùng trù phú thuận lợi phát triển nông nghiệp, và gạo của cả nước đang dùng đều từ ĐBSCL mà ra. Các hệ sinh thái cũng sẽ dần bị hủy do nhiễm độc và điều đáng sợ hơn là vấn đề nước sạch không có nguồn nước để xài.

=> VẬY MỌI NGƯỜI THỬ SỐNG 1 NGÀY MÀ KHÔNG CẦN DÙNG ĐẾN NƯỚC THÌ CẢM GIÁC NHƯ THẾ NÀO ???

Nếu như các bạn trả lời là bình thường thoải mái thì okay các bạn cứ ngồi yên và hưởng thụ.

….

Còn nếu bạn không chịu được thì hãy thể hiện quyền công dân của mình đừng để nhà máy đó đi vào hoạt động. Nhưng ở đây tôi chỉ kêu gọi mọi người đề nghị ÔN HÒA BẤT BẠO ĐỘNG giữ trật tự cho xã hội không gây hấn bất hòa với người khác.

Chúng ta là 1 con người có quyền tự do ngôn luận có quyền đòi sự sống không 1 ai có thể cản trở chúng ta đòi lợi ích cho chính bản thân chúng ta.

Tôi xin nói luôn những người vừa qua chỉ trích tôi nói tôi lo chuyện bao đồng,…. Thì tôi xin nói thẳng cho các bạn biết các bạn hèn lắm. Hèn cực kì hèn, nhục nhã vô cùng các bạn không dám đứng lên bảo vệ môi trường mà còn ngồi đó chỉ trích tôi. Được!! Tôi cho các bạn chỉ trích tôi không sợ các bạn đâu…😊😊😊

(Fb My Lê )

Link :
https://www.facebook.com/uyenmy.lehoang/posts/685816308272475

Trả lời

