Tôi là Hoàng Đức Hảo.em trai của anh Hoàng Đức Bình

Phần 1.thông tin trước và ngay sau khi anh bình bị bắt mà tôi nắm được.


Hoang Hao(facebook)Vào ngày 10/05/2017 tôi có nhận được 1 giấy triệu tập (ảnh 1) của công an huyện hưng nguyên,để làm việc liên quan đến việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính vụ việc ngày 15/06/2016 đối với tôi.( họ phạt tôi 2 triệu,tôi chưa nạp và đã quá thời gian nạp phẠt) vì hành vi tàng trữ đồ vật,vũ khí nhằm mục đích gây rối trật tự công công,cố ý gây thương tích.tôi có hỏi anh hoàng bình là em có vào làm việc không thì anh bình bảo cứ vào làm việc rồi nạp phạt cho xong chuyện.thì sáng ngày 15/05/2017 tôi cùng anh trai tôi là hoàng đức nguyên đi vào ca huyện hưng nguyên để làm việc.tôi vào làm việc còn anh nguyên tôi ở ngoài.khoảng 8h30 phút tôi vào làm việc với anh thiếu tá có tên là trần văn phú,đội điều tra tổng hợp,công an huyện hưng nguyên.tôi làm việc về vấn đề phạt h/c đối với tôi.làm việc dk khoảng 1h đồng hồ thì họ chuyển vấn đề làm việc.họ chuyển sang vấn đề liên quan đến việc công an tự động vào lúc soát nhà của chị tôi (mà không có giấy tờ),liên quan đến anh bình tôi,và họ quy chụp,vu khống tôi mang 2bao tải đồ áo ra huyện quỳnh lưu mà tôi không hề biết hay quan tâm.khoảng hơn 11 h thì họ vết 1 biên bản làm việc và bắt tôi ký vào.tôi bảo tôi không ký và tôi chỉ làm việc theo những việc trong giấy mời,còn những việc không liên quan đến giấy mời thì tôi không làm việc.lúc đó có thêm 2nguoi.1 là trưởng ca huyện hưng nguyên tên là phan ngọc thanh,và 1 người nữa tôi không biết tên.họ tra xét tôi quy chụp vu khống tôi và bắt tôi phải ký vào biên bản.đến khoảng 11h45′ thì tôi nhìn lên đồng hồ thì thấy đã quá giờ làm việc hành chính và tôi bảo họ : bây giờ đã quá giờ hành chính,đã hết thời gian làm việc,và tôi đã đói bụng cho tôi về ăn cơm rồi tôi sẽ vào làm việc với họ tiếp.họ trao đổi với nhau và họ bảo cho tôi về ăn cơm.nhưng họ viết 1 cái giấy mời và bắt tôi ký vào bắt buộc chiều tôi vào làm việc với họ thì họ mới cho tôi về.tôi ký và họ cho tôi đi ăn cơm.lúc tôi ra khỏi đồn công an thì tôi mới cầm đt và lên mạng chơi thì tôi thấy thông tin anh bình tôi bị bắt cóc và đưa đi đâu không rõ.tôi lấy xe máy đi cùng với anh trai tôi( anh nguyên) về nhà và hỏi gia đình tôi thì cũng chưa ai biết có chuyện j.chỉ nge cha xứ goi về bảo anh bình bị bắt thôi.tôi xếp đồ áo và tư trang lên đường ra chỗ anh tôi bị bắt cóc.bình thường thì tôi đi xe máy, nhưng vì mấy hôm nay lực lượng an ninh theo dỏi và gây khó dễ cho tôi nên hôm nay tôi quyết định đi xe bus.tôi đi đến địa phận đầu huyện diễn châu thì lực lượng công an đã phong toả toàn bộ lối vào huyện diễn châu,bắt tất cả các xe phải di chuyên lên tuyến đường khác.tôi phải xuống xe bus và đi bộ.tôi đi bộ dk tầm 5km thì có 1 anh xe ôm và tôi nhờ họ chở đến đia phận đền cuông thuộc huyện diễn châu thì tôi thấy bà con tụ tập rất đông và các phương tiện bị ách tắc không di chuyển dk.lúc đấy khoảng 2h30′. tôi lại có hỏi thăm thì họ bảo cảnh sát giao thông kết hợp với 1 số thường phục không biết là an ninh hay côn đồ có bắt cóc 1 người. Và chặn cha thục và những người đi cùng.tôi vào gặp cha thục và dk chả bảo là anh bình tôi có đi cùng cha và 1 số người bạn của cha.khi đến địa phận đền cuông thuộc huyện diễn châu thì bị lực lượng csgt yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe.khi lái xe vừa bước xuống cửa xe thì có rất đông đối tượng mặc thường phục mở cửa xe mà lôi anh bình tôi ra và khiêng anh lên 1 chiếc xe ô tô khác màu đỏ và chở đi đâu và làm gì không rõ.còn lực lượng csgt thì chặn xe cha lại không cho đuổi theo.qua xác minh và điều tra thì dk biết cong an huyện diễn châu đã bắt anh bình đi.khoảng 17 h thì tất cả bà con( khoang 5-6 ngàn người) cùng cha thục đi đến ca huyện diễn châu để đòi người và tôi cũng đi cùng.khi đến cổng ca huyện dc thì lực lượng ca dk bổ trí rất chi là nhiều.thường phục,sắc phục,cảnh sát cơ động.họ cầm dùi cui, khiêng đứng ở trong sân và dọc đường rất ci là nhiều.họ dùng những chiếc loa phát ra những âm thanh rất ci là khó chịu.họ ns những điều rất ci là khó nge.họ bảo anh bình là 1 đối tượng phản động,thuộc tổ chức khủng bổ việt tân và đã bị ca tỉnh nghệ an bắt về điều 257,258 chống người thi hành công vụ và lợi dụng quyền tự do dân chủ để….. đến khoảng 18h thì lực lượng cảnh sát cơ động được điều về rất ci là đông (cả ngàn người) và trời cũng sắp mưa.cha thục thấy tình hình không dk tốt vì họ có thể đàn áp dân bất cứ lúc nào nên chả đã bảo mọi người ra về, và moi việc sẽ có các cha giải quyết cho.bà con họ ra về trong ôn hoà ,có 1 số bà con có quay fim chụp hình thì bị họ đánh rất ci là mạnh,và đau.

Phần 2.sự việc sau khi anh bình tôi bị bắt
tôi có lên mạng xã hội và thấy bảo nghệ an đưa tin là anh binh tôi đã bị công an tỉnh nghệ an bắt,và đài truyền hình nghệ an có đưa tin( hình 2, video 3)họ quy chụp và vu khống anh bình tôi là chống người thi hành công vụ và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền,lợi ích hợp pháp của tổ chức,công dân theo điều 257,258.
Anh bình tôi không tham gia đảng phải hay là thành viên,đảng viên của bất cứ đảng phải nào như ca huyện diễn châu đã quy chụp,vu khống
Anh bình tôi thuộc phong trào lao động việt.hoạt động nhằm mục đích giúp đỡ người lao động,phán đổi các công ty gây ảnh hưởng đến môi trường đặc biệt là công ty formosa trong thời gian qua gây thiệt hại cho bà con va biển miền trung rất ci là nặng nề( hình 4,5)
Anh bình tôi trước lúc bị công an bắt hoàn toàn bình thường,không có bất cứ vết thương hay bệnh tật gì( hình chụp trước lúc anh lên xe đi hình 6)nhưng sau khi bị công an nghệ an bắt trên người anh bình có rất nhiều vết thương rất nặng đặc biệt phần mặt và đầu đã bị sưng( hình 7,8,9)
Lúc anh bình bị bắt gia đình tôi không nhận dk bất cứ giấy bắt,tạm giam hay các giấy tờ liên quan.đến lúc khoảng 8h ngày 16/05/2017 thì mới có công an xã đưa giấy vào cho gia đình tôi tức sau khi bắt anh bình tôi khoảng 22h( hình 10)
Gia đình chúng tôi yêu cầu cơ quan công an thả anh bình ngay lập tức vi đã vi phạm pháp luật, bắt giữ người trái pháp luật,đánh đập tra tấn và ép cung(hình 11,12,13)
Và tôi kêu gọi các tổ chức nhân quyền lên tiếng và giúp đỡ snh bình tôi,phản đổi công an bắt người trái pháp luật vì anh bình tôi không chống đối người thi hành công vụ, không tham gia đảng phải nào và luôn kêu gọi moi người bảo vệ môi trường là 1 việc tốt
Và tôi mong các cơ quan truyền thông,các đài phát thanh,các cơ quan báo chí,các anh chị e truyền thông lên tiếng và giúp đỡ cho anh bình tôi
Tôi xin hết..

https://www.facebook.com/hoangpham994/videos/850207245135364/

Trả lời

