Họp vụ tàu vỏ thép hỏng: Bộ NN-PTNT “cấm cửa” báo chí ?

(NLĐO) – Trong khi ngư dân và dư luận rất nóng lòng để biết thông tin về việc giải quyết vụ tàu vỏ thép vừa hạ thủy chưa lâu đã hỏng thì trong buổi làm việc về vấn đề này, Bộ NN-PTNT lại đề nghị tỉnh Bình Định tổ chức họp kín, không cho báo chí tham dự.

Họp vụ tàu vỏ thép hỏng: Bộ NN-PTNT “cấm cửa” báo chí ? - Ảnh 1.

Hàng loạt tàu vỏ thép ở Bình Định vừa đóng mới đã hư hỏng phải nằm bờ trong thời gian dài

Chiều 8-6, UBND tỉnh Bình Định có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ NN-PTNT về tình hình triển khai đóng mới và sử dụng tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67/CP. Theo kế hoạch, thành phần tham dự buổi làm việc, ngoài các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương nơi có ngư dân đóng tàu vỏ thép, UBND tỉnh Bình Định còn mời các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương đến dự, đưa tin.

Dù không có giấy mời nhưng do vấn đề tàu vỏ thép đang được dư luận đặc biệt quan tâm nên trước 14 giờ – bắt đầu buổi làm việc, nhiều phóng viên báo, đài của trung ương và địa phương đến cuộc họp xin được tham dự để nắm bắt tình hình. Tuy nhiên, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Bình Định đã từ chối đề nghị này.

Không chỉ phóng viên không có giấy mời mà ngay cả những phóng viên đại diện các cơ quan báo, đài ở địa phương có giấy mời cũng không được tham dự. Nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết việc không cho báo chí tham dự là ý kiến của đoàn công tác Bộ NN-PTNT chứ không phải chính quyền địa phương.

Họp vụ tàu vỏ thép hỏng: Bộ NN-PTNT “cấm cửa” báo chí ? - Ảnh 2.

Dù có giấy mời nhưng phóng viên các cơ quan báo, đài ở địa phương bất ngờ bị từ chối tham dự cuộc họp

Như Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, thời gian gần đây, hàng loạt tàu cá vỏ thép trị giá gần 20 tỉ đồng ở Bình Định được đóng mới theo Nghị định 67 vừa hạ thủy chưa lâu đã hư hỏng, không hoạt động được.

Cụ thể, trong số 18 tàu vỏ thép của ngư dân vừa đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng nghiêm trọng có 13 tàu do Công ty TNHH MTV Nam Triệu (trụ sở tại TP Hải Phòng) đóng, số còn lại do Công ty Đại Nguyên Dương (trụ sở tại Nam Định) đóng. Tình trạng hư hỏng của các tàu chủ yếu là vỏ bị gỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng; máy chính bị hư hỏng; hầm bảo quản không giữ được lạnh… Vụ việc này đã khiến nhiều chủ tàu vỏ thép lâm vào cảnh khốn đốn vì thua lỗ, không có tiền trả nợ ngân hàng.

Về vấn đề trên, thời gian qua, chính quyền địa phương và dư luận rất quan tâm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đoàn công tác của Bộ NN-PTNT lại cấm cửa phóng viên tham dự cuộc họp giải quyết tàu vỏ thép hạ thủy chưa lâu đã hỏng.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s