Tin chính thức: Hôm nay, Bác sĩ Hồ Hải bị bắt.

Nguyen Thien Nhan(facebook)Cổng thông tin điện tử công an Tp.HCM đưa tin: “Ngày 02/11/2016, Cơ quan An ninh Điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công an Quận Thủ Đức bắt quả tang Hồ Văn Hải (sinh năm 1964, hộ khẩu thường trú tại Số 9, Lầu 03 Nghĩa Thục, Phường 5, Quận 5, TP.Hồ Chí Minh) đang có hành vi tán phát thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên Internet tại số 891 Kha Vạn Cân, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức.”

Van Hai Nguyen(facebook)Chúng ta đang sống như những con cá trong cái ao tù Việt Nam, nơi mà cộng sản chúng có thể bắt bất cứ ai khi nào chúng muốn dù bạn chỉ biểu đạt chính kiến của mình một cách ôn hoà trên internet.

Chừng nào còn chế độ độc tài cộng sản trên đất nước Việt Nam thì thân phận người dân trong đó chỉ là những con cá trong ao mà thôi. Quyền con người cơ bản không được tôn trọng. Làm gì có Tự do báo chí , tự do ngôn luận. Nếu bạn không được cất lên tiếng nói, bạn chẳng thể đấu tranh cho bất cứ quyền gì.

Vì vậy, trước tin mỗi người bị bắt là hàng trăm ngàn người khác phải lên tiếng đòi tự do cho người bị bắt. Đòi tự do cho bác sĩ Hồ Hải hay Mẹ Nấm cũng là đòi quyền tự do cho chính chúng ta vì mỗi người dân Việt Nam đã đều là những tù nhân dự bị rồi.

Tự do cho bác sĩ Hồ Hải.

Tin nóng: Chiến dịch bắt người của an ninh cộng sản gia tăng. Bác sĩ, Blogger, Facebooker Hồ Hải bị an ninh TP HCM bắt.

Sơn Văn Lê(facebook)Theo Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM, ngày 2.11, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) bắt quả tang ông Hồ Văn Hải (52 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phường 5, quận 5, TP.HCM) đang có hành vi phát tán trên mạng Internet các thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ông Hồ Văn Hải bị bắt quả tang hành vi của mình tại số 891 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM cho biết đơn vị này tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của ông Hồ Văn Hải để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Nguyễn Hương Trà(facebook)Theo cơ quan An ninh Điều tra Công an Tp.HCM (PA.92). Sau thời gian dài theo dõi, chiều nay 2.11 Công an Tp HCM đã phối hợp với Công an Thủ Đức bắt ông Hồ Văn Hải (1964) tức FB.er Bác sĩ Hồ Hải ngụ tại Phường 5 (Quận 5) đang có hành vi phát tán thông tin, tài liệu chống Nhà nước trên internet tại Phòng khám Đa khoa Á Châu số 891 Kha Vạn Cân (Thủ Đức), nơi BS. Hải đang làm việc.

BS. Hồ Hải bị cáo buộc có dấu hiệu phạm tội Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88 BLHS.

Như vậy, sau Mẹ Nấm (Nha Trang) và người thứ hai BS. Hồ Hải (Tp.HCM) chỉ chưa đầy một tháng, có lẽ các cuộc bắt bớ chưa dừng lại đây.

Các bình luận, đồn đoán về vụ bắt này đều xoay quanh việc BS. Hải từng lên tiếng kêu gọi vận động quyên góp kiện Formosa, và có nhiều phản biện ôn hòa chống lại sự trì trệ của chính phủ trong việc giải quyết thảm họa xả thải Fms! Không ít người sốc vì vụ bắt chiều nay, cả Mẹ Nấm và BS. Hồ Hải đều thuộc đối tượng có nhiều bất đồng trong giới. Việc liên tiếp bắt người phần nào làm giảm bớt phản ứng của dư luận với những việc xảy ra gần đây ở Việt Nam.

Facebook bác sĩ Hồ Hải hiện đã bị khóa!

Bắt chủ tài khoản Facebook Hồ Hải

TTO – Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – trưởng phòng tham mưu – Công an TP.HCM đã xác nhận việc bắt facebooker Hồ Văn Hải ngày 2-11.

Tối 2-11, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu – người phát ngôn của Công an TP.HCM xác nhận Cơ quan an ninh điều tra (PA92) Công an TP.HCM đã bắt ông Hồ Văn Hải (52 tuổi, bác sĩ, ngụ Q.5, TP.HCM) tại một ngôi nhà trên đường Kha Vạn Cân, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM .

Đại tá Quang cho biết, thời gian qua ông Hải sử dụng các thông tin, tài liệu xuyên tạc phát tán nhằm làm rối loạn, mất niềm tin của người dân vào chính quyền, có dấu hiệu phạm tội Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88, Bộ Luật Hình sự. Sau thời gian dài theo dõi, thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, Cơ quan an ninh điều tra đã bắt quả tang ông Hải đang phát tán tài liệu chống phá nhà nước.

Hiện Cơ quan an ninh điều tra đang tiếp tục làm rõ hành vi của ông Hải để xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận về bài viết này